Tài liệu tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà By Keller L

Tài liệu tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà  By Keller L

Bộ tài liệu tự học tiếng Anh từ A-Z  By Keller L
Bộ tài liệu tự học tiếng Anh từ A-Z  By Keller L

Hướng dẫn sử dụng bộ tài liệu tự học từ
A – Z cho người mất gốc.


1. Làm gì trong 2 tháng đầu tiên?
- Trong khoảng thời gian đầu tiên khi mới bắt đầu học này, việc nghe hiểu và bổ sung từ vựng là  những việc bạn nên ưu tiên nhất ( CÒN NHỚ CON SỐ 600h ĐỂ SẴN SÀNG CHO VIỆC NÓI HEM BẠN ^^) Nên hãy tập trung làm các bộ “ Từ vựng bằng hình ảnh của Oxford”, “ Perfect
reading “ và “Perfect listening “ . Hãy hoàn thành ít nhất 1 quyển trong 4 quyển của mỗi bộ này nhé.
- DÀNH RIÊNG CHO CÁC BẠN MUỐN ĐI NHANH HƠN : hoàn
thành cuốn Level 1 trong bộ 4000 essential words. ( BỘ NÀY SỬ DỤNG
TIẾNG ANH ĐỂ GIẢI THÍCH TIẾNG ANH) . Vô cùng tuyệt vời để rèn
luyện thói quen đúng, để mai sau không còn bị dịch tiếng anh sang tiếng
việt. Chỉ việc in ra và làm các bài tập trong đó thôi, và đừng quên nghe
điên cuồng nhé ^^.

- Với Bộ “ Từ vựng bằng hình ảnh của Oxford” :

+ Từ vựng của cuốn này cực kì thông dụng, hiện hữu hàng ngày xung quanh các bạn nhất, nên hãy làm thật sự đều đặn cuốn này.
+ Mỗi ngày nên học tối thiểu 10 từ, nhiều nhất là 20 từ, cần thận thấy hay quá rồi học nhiều là tẩu hỏa nhập ma đó ^^.
+ Đảm bảo những điều sau thì việc học từ vựng này mới có hiệu quả thật sự cao được :

Bước 1 : TẬP TRUNG CAO ĐỘ và học qua hình ảnh, không cần viết nghĩa vào bên cạnh từ đâu nhé, hiểu là được rồi, nó sẽ giúp bạn phản xạ nhanh hơn sau này.

Bước 2 : Hãy tập sử dụng nó bằng cách TƯỞNG TƯỢNG RỒI VIẾT một câu truyện càng buồn cười và ấn tượng với bạn càng tốt kết nối tất cả từ vựng đã học trong hôm đó lại với nhau. Chắc hẳn bạn biết cấu trúc kết nối của các nơ-ron thần kinh chứ? Nó là các mắt xích kết nối với nhau qua các mắt xích khác. Cách sử dụng từ vựng theo cách kết nói đó cũng làm cho bộ não được hoạt động theo cách nó được lập trình, nó sẽ khiến tốc độ học và ghi nhớ của bạn đạt mức tối ưu. TẠI SAO PHẢI  ƯỞNG
NHỮNG CÂU TRUYỆN BUỒN CƯỜI ?

Lý do 1: Bạn thấy con chó khi gặp người lạ hoặc cách nó nhớ thứ gì đó có phải qua thị giác không ạ? Hay là dùng mũi để ngửi? Nó sử dụng giác quan mạnh nhất là khứu giác để học và ghi nhớ. Còn với con người thì sao, chúng ta có gì hơn các loài vật khác? Đó chính là trí tưởng tượng.


Nếu dùng các giác quan còn lại thì bạn vẫn sẽ nhớ được thôi nhưng tại sao không dùng thứ mình mạnh nhất để học nhỉ ?
Lý do 2: bạn có thấy những gì ấn tượng với mình thì sẽ nhớ lâu hơn không ạ? Đó chính là lý do đó, câu truyện càng buồn cười càng tốt. Ví dụ như bạn học 10 từ : Lion, monkey, street, bike, beggar, fly,
airconditioner, chair, singer, smile. Thì tạo thành chuỗi các hình ảnh như sau : Bạn đang đi trên 1 chiếc xe đạp (bike) ở trên đường ( street) thì thấy một con khỉ ( monkey) đang cưỡi trên con sư tử ( lion) rồi thấy một người ăn xin (beggar) đang bay (fly) trên 1 cái ghế (chair) rồi bạn đến nhà chị
bạn là một ca sĩ (singer) để tránh nóng vì nhà chị bạn có điều hòa (airconditioner), khi bạn gặp chị bạn thì bạn cười (smile) . Bạn thấy tưởng tượng như vậy có dễ nhớ hơn không ạ?. ^^.
Bước 3: đảm bảo việc học lặp lại một bài ít nhất 7 ngày tiếp theo, tức là bài 1 thì khi bạn học đến bài 7 rồi vẫn sẽ dành thời gian để xem lại và học lại bài 1, nhất là với những từ mình chưa chắc chắn nhớ và dùng tốt.
ĐÂY LÀ BA BƯỚC ĐỂ LUYỆN TẬP SIÊU TRÍ NHỚ CỦA CÁC KỈ LỤC GIA ĐÓ. BẠN THỬ GOOGLE XEM CÓ RA KHÔNG ^^.
+ Có một nghiên cứu chỉ rõ rằng: Nếu bạn lặp lại việc học gì đó liên tục trong 7 ngày thì phải mất tới 6 tháng không dùng tới thì bạn mới quên đi 20% những gì mình đã học. Còn với những gì mình cảm tưởng như nhớ luôn rồi mà chỉ học trong một ngày thì chỉ cần 7 ngày để quên đi 80% những gì mình đã học.
ĐÂY CHÍNH LÀ SỨC MẠNH CỦA SỰ LẶP LẠI. + BẠN SẼ LẶP LẠI VIỆC HỌC MỘT BÀI TRONG 7 NGÀY CHỨ?

+ BẠN CAM KẾT SẼ LẶP LẠI MỘT BÀI ĐỦ 7 NGÀY CHỨ ?

- Với bộ PERFECT READING :
+ Hãy chắc chắn đọc hiểu toàn bộ các câu truyện trong cuốn sách tuyệt vời này. Từ vựng cực kì phổ thông nên hãy cố gắng nhớ hết nhé. Ngoài ra 3 bài tập cho mỗi bài cũng vô cùng tuyệt vời. Bài 3 của mỗi Unit bạn sẽ luôn được học những hiện tượng ngữ pháp hay gặp nhất. + Làm sao để nhớ từ vựng và cấu trúc trong cuốn này ? Hãy dùng bút highlights để đánh dấu các từ bạn muốn nhớ, nhưng đừng viết nghĩa xuống nhé, lý do đơn giản là việc học ngôn ngữ chỉ là sự lặp lại mà thôi. Nếu một từ được LẶP LẠI đủ nhiều thì bạn sẽ nhớ và dùng được thôi. Việc viết nghĩa xuống sẽ làm bạn lười nghĩ, lười nhớ hơn, tưởng nhớ rồi và rồi bạn sẽ chỉ thấy mặt chữ nó quen thôi chứ không hề nhớ nghĩa. Mỗi
ngày hãy xem lại bài đọc đó một lần để xem những từ mục tiêu được đánh dấu đó mình đã nhớ chưa. Kể cả học đến bài 14 rồi vẫn nên xem lại từ vựng, cấu trúc câu của bài 1 luôn nhé.

+ CAM KẾT LÀM NHƯ TRÊN CHỨ BẠN ?

- Với bộ PERFECT LISTENING :
+ Hãy nghe và điền từ rồi dịch bài nghe đó, nếu ai muốn kiểm tra từ vựng và đẩy khả năng mình nhanh hơn thì hãy làm theo phương pháp “ NGHE CHỦ ĐỘNG “ mà mình đề cập ở trên ( nghe chép chính tả đó ).
+ Làm gì nếu bạn bắt đầu từ con số 0? Số 0 thật sự luôn, nhìn từ nào cũng không biết, không nghe được bất kì từ nào trong bài nghe luôn? Đơn giản thôi là hãy chuẩn bị tâm lý cho việc đó. TÔI ĐÃ MẤT GẦN 2 THÁNG NGHE KHÔNG HIỂU GÌ!!! VÀ ĐỂ RỒI ĐẾN THÁNG THỨ TƯ TÔI HOÀN TOÀN CÓ THỂ GIAO TIẾP TỰ TIN VÀ KHÁ TỐT Ở TRONG KHÁ NHIỀU TÌNH HUỐNG. AI CŨNG SẼ GẶP TÌNH HUỐNG NÀY THÔI, ĐỪNG SỢ. HÃY LÀM VỚI NHỮNG THỨ BẠN THÍCH VÀ LUÔN NHỚ RẰNG MÌNH ĐANG ĐI ĐÚNG HƯỚNG. KINH NGHIỆM CỦA MÌNH HIỆN TẠI NGHIỆM LẠI VẪN THẤY KINH ĐÓ CHÍNH LÀ : TAKE IT EASY!!! Cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ. Tích lũy đủ thời gian nghe và bổ xung từ vựng thì tự nhiên sẽ nghe được
thôi ^^.

ĐỪNG NẢN ^^.

+ Đừng quên học từ vựng trong bài nghe của bạn luôn, cũng cố gắng dịch bài nghe của mình và nghe đi nghe lại nhiều lần để đảm bảo hiểu hết những gì có trong bài nghe đó. + Cuốn 1 của bộ PERFECT LISTENING có 20 bài, hãy đảm bảo làm đều đặn mỗi ngày để hoàn thành được cuốn này trong vòng 2 tháng.



Post a Comment

[facebook][blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.